Thứ Năm, 11 tháng 10, 2007

Lời nói đầu

Trong cuộc sống với bao bộn bề lo toan vật chất, ta bắt gặp nhiều mảnh đời khuyết tật đang lẫn mình trong cuộc sống ngày thường. Đi sâu vào cuộc sống nội tâm mới hiểu được những vất vả khó khăn của họ, hiểu được sự bền bỉ vươn lên với bao nghiệt ngã trên con đường tìm bát cơm manh áo. Tôi rất trân trọng cảm phục trước những nghị lực phấn đấu phi thường, họ là tấm gương điển hình rực sáng về nhân cách sống. Ngoài ra, ta cũng được chứng kiến tình yêu trong những tấm lòng nhân ái, sẵn sàng chia sẻ, giang rộng vòng tay đón nhận những mảnh đời nghiệt ngã, làm chiếc cần câu giúp họ vươn lên cuộc sống.
Giữa những thăng trầm cuộc sống, mỗi người mỗi việc. Riêng tôi, khi nghĩ đến người khác, ước mong làm một việc gì đó tạo được yêu thương, ước mong mang quà tặng đến cho họ đó là niềm vui dù là niềm vui nhỏ nhoi.
Hơn mười năm với chủ đề “những cảnh đời, những tấm lòng” tôi đã góp nhặt một số nhân vật sống bằng cách viết đến các báo : Sài Gòn Giải Phóng, Tuổi Trẻ, Tiền Phong, Người Lao động, Cần Thơ, Hậu Giang…với tình cảm yêu quý, lòng ngưỡng mộ và sự cảm thông sâu sắc, hy vọng đưa lên những tấm gương vượt khó, nghiệt ngã…và những tấm lòng nhân ái hầu góp phần thắp sáng niềm tin vào xã hội.
Qua nhiều năm đổi thay, có nhiều bài viết không còn đúng theo giá trị thời gian hiện nay, nhiều nhân vật thay đổi nghề nghiệp, cũng có nhiều nhân vật trong bài viết đã bị bệnh tật cướp đi, không còn sống trên cõi đời này.
Với ước mong những bài viết này in thành sách, trao tận tay những nhân vật trong bài viết làm quà tặng, và ước mong sẽ là cầu nối để các nhà hảo tâm có dịp tìm đến những cảnh đời nghiệt ngã “vươn lên”.

Cần Thơ ngày 28 - 5 – 2007
TÁC GIẢ

1 nhận xét:

07041970 nói...

Chào anh ! Em là Phóng viên Bùi Đình Dương- VTV1, CM" NhỮNG ƯỚC MƠ XANH". cÁCH ĐÂY MẤY NĂM CÓ ĐI CÙNGH ANH LÀM PS VỀ EM SẬM Ở LONG MỸ. TẠI SAO ANH K IN RA QUYỂN SÁCH NÀY, SẼ RẤT HAY VÀ THÚ VỊ. NHỚ GỬI CHO EM 1 CUỐN NHÉ. HẸN GẶP LẠI ANH. CH1UC ANH KHOẺ, VIẾT NHIỀU HƠN VỀ ĐBSCL QUÊ MÌNH...