Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2007

Nguyễn Văn Tài - Kiện tướng cầu lông người khuyết tật Vĩnh Long


Tháng 10-2002 vừa qua, tại nhà thi đấu Busan (Hàn Quốc), vận động viên khuyết tật Nguyễn Văn Tài đoạt HCĐ đơn nam. Đây là lần thứ ba Nguyễn Văn Tài bước lên bục vinh quang nhận huy chương giải cầu lông người khuyết tật Đông Nam Á. Tháng 1-1999, giải Cầu lông Châu Á tổ chức tại Thái Lan, anh đoạt HCĐ đơn nam. Riêng tháng 5-2000, anh đoạt 3 huy chương: HCV đồng đội, HCB đơn nam, HCB đôi nam.


Năm 2002 cũng là năm thành công của anh trên đường sự nghiệp thể thao người khuyết tật: Nguyễn Văn Tài là một trong năm VĐV khuyết tật xuất sắc được bầu chọn là VĐV tiêu biểu năm 2002.

Những thành tích trên nằm trong chuỗi thành tích 7 năm liền của Nguyễn Văn Tài, mà trước đó anh đã đoạt: Tháng 11-1996, HCB đơn nam + HCB đôi nam TDTT Người khuyết tật toàn quốc tại Hà Nội. Tháng 7-1997, HCB đôi nam Đại hội TDTT Người khuyết tật tại Quảng Trị lần thứ nhất.

Tháng 4-1998, HCV đôi nam tại Hiệp hội TDTT Người khuyết tật Việt Nam tổ chức tại TP HCM.

Tháng 7-1999, HCV đơn nam + HCĐ đôi nam Đại hội TDTT Người khuyết tật toàn quốc tổ chức tại Đà Nẵng. Tháng 8-2001, HCV đơn nam + HCV đôi nam Đại hội TDTT Người khuyết tật toàn quốc tổ chức tại TP HCM. Tháng 12-2001, HCV đơn nam + HCV đôi nam Đại hội Campaign Người khuyết tật tổ chức tại Hà Nội.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Tài còn được Quỹ Hỗ trợ tài năng và Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng bằng khen là VĐV tiêu biểu năm 2002.

Nhìn vào cánh tay trái không nguyên vẹn, anh tâm sự: Tháng 11 năm 1984, tôi đã gặp tai nạn lao động. Khi nhập viện, các bác sĩ tháo khớp tay trái lên tận vai. Trước đây tôi tham gia môn bóng đá, từ khi bị tai nạn lao động, đời cầu thủ của tôi đã kết thúc. Từ khi phong trào cầu lông huyện Vũng Liêm hình thành, tôi rẽ sang nghiệp này.

Ông Ba Vui, Giám đốc THVH huyện Vũng Liêm cho biết: “Nguyễn Văn Tài, VĐVkhuyết tật môn cầu lông có những nét chơi rất riêng, thể hiện tinh thần thi đấu cao, ấn tượng, khá ổn định. Anh là người đến với câu lạc bộ cầu lông của huyện nhà đầu tiên, là VĐV nòng cốt và cũng là mũi nhọn của tỉnh. Trong những lần thi đấu, anh đều đạt thành tích cao, đem vinh dự về cho tỉnh nhà”.

Nguyễn Văn Tài sinh năm 1966 ở tại khóm 1, thị trấn Vũng Liêm (huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long).

Anh là thợ may mui, nệm, yên xe. Anh sống cùng vợ và hai con, cuộc sống của anh rất hạnh phúc, vợ con anh luôn tạo mọi điều kiện trong tập luyện cũng như những lần tham gia thi đấu.

Lòng đam mê môn cầu lông khiến anh luôn luyện tập, học hỏi kỹ thuật để nâng cao trình độ. Anh Nguyễn Văn Tài tâm sự: “Mỗi lần tham dự các giải đấu thế giới, được va chạm những VĐV có các lối đánh mới mẻ, hiệu quả chính xác cao, là cơ hội cho mình học hỏi rút kinh nghiệm”. Hiện nay, anh đang hăng say luyện tập để chuẩn bị đi dự giải ở Hà Nội. Đây là cuộc thi đấu quan trọng vì lúc tuyển chọn VĐV Việt Nam tham dự PARA SEA Games do nước ta tổ chức.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hello. This post is likeable, and your blog is very interesting, congratulations :-). I will add in my blogroll =). If possible gives a last there on my blog, it is about the Notebook, I hope you enjoy. The address is http://notebooks-brasil.blogspot.com. A hug.